NIỀM VUI NHỎ NƠI LÀNG SEN QUÊ BÁC

Những ngày cuối tháng 5, dưới gốc đa cổ thụ trong khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, đại lá lành Meracine đã mang đến những món quà bất ngờ cho 6 mẹ con em Phạm Bảo Ngọc ở Nghi Lộc, Nghệ An.

Đại lá lành Meracine gặp gỡ gia đình Bảo Ngọc ở Nghi Lộc, Nghệ An

Giữa tiết trời nắng gắt của miền Trung, lá chưa lành nhỏ em Phạm Thị Bảo Ngọc ở Nghi Lộc, Nghệ An vẫn miệt mài đi cắt cỏ cho bò, dù việc học bận rộn, em vẫn dành thời gian giúp mẹ những công việc nhà.

Bố mất sớm, để lại cho người mẹ tần tảo, gánh nặng nuôi dạy 5 đứa con thơ. Mẹ em – chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn mỗi ngày đều bắt đầu từ 3 giờ sáng và kết thúc công việc lúc 12 giờ đêm, chị làm đủ mọi việc để kiếm sống lo cho các con ăn học.

“Có những lúc tủi thân mà mệt lắm! Nhưng vì các con nên gắng tiếp” chị Nhàn chia sẻ đầy xúc động. Dẫu mệt mỏi, chán nản, nhưng hình ảnh những đứa con thơ ngóng mẹ về mỗi tối lại cho chị Nhàn động lực để tiếp tục cố gắng.

Đáp lại sự vất vả của mẹ, 5 chị em Bảo Ngọc luôn đoàn kết, ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Các em tự giác học tập, phụ giúp mẹ việc nhà, san sẻ gánh nặng cho mẹ. Với các em, việc học không chỉ là con đường duy nhất để thay đổi tương lai, mà còn là niềm tự hào để báo hiếu mẹ.

Hoàn cảnh nghèo khó chưa bao giờ làm Bảo Ngọc mất đi quyết tâm học tập để nuôi mẹ và các em ăn học

Cặp lá yêu thương đến với Nghệ An vào tháng 5, đúng dịp sinh nhật vị cha già kính yêu của dân tộc, chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình đã lựa chọn khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên để tổ chức ghi hình và mang những món quà bất ngờ dành tặng cho các em nhỏ tại đây.

Trong chương trình, Cặp lá yêu thương có sự đồng hành của Công ty Cổ phần dược phẩm Meracine – một đại lá lành có mong muốn gắn bó với các hoạt động thiện nguyện của Cặp lá yêu thương. Đại diện Meracine ông Đường Xuân Diệu đã cùng gia đình em Phạm Bảo Ngọc có một buổi tham quan khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Nhà hảo tâm mong muốn được trò chuyện và hiểu hơn về hoàn cảnh các em nhỏ để đồng hành cùng các em trên con đường học tập.

Buổi tham quan Di tích Làng Sen của nhà hảo tâm Meracine và gia đình Bảo Ngọc

Trên sân khấu của Cặp lá yêu thương, ông Đường Xuân Diệu đại diện cho Meracine đã dành tặng cho gia đình Bảo Ngọc những phần quà ý nghĩa. Những cuốn sách kỹ năng sống tặng cho chị gái Thảo Nguyên giúp em vững vàng hơn trong cuộc sống, chiếc xe đạp mới tặng Bảo Ngọc và Thu Phương để hai em tự tin đến trường, những món đồ chơi để hai em út chơi mỗi khi ở nhà ngóng mẹ, và đặc biệt là một suất học bổng cùng phần quà, tổng trị giá 40 triệu đồng tiếp tục được trao cho em, một món quà rất lớn với gia đình Bảo Ngọc.

Niềm vui của năm chị em khi nhận những món quà ý nghĩa từ nhà tài trợ Meracine

Bao khó khăn, vất vả, bao bế tắc, lo toan đã dược các nhà hảo tâm chia sẻ, niềm vui vỡ oà trên sân khấu của Cặp lá yêu thương.

Bên cạnh đó, nhà hảo tâm Meracine còn tặng 18 suất quà và học bổng cho 18 em nhỏ lá chưa lành khác tới tham dự chương trình, tổng trị giá là 40tr đồng.

Không chỉ 5 chị em Bảo Ngọc, 18 em học sinh khó khăn khác của Tỉnh cũng nhận được quà và học bổng của Đại lá lành Meracine

Cặp lá yêu thương trân trọng sự đồng hành của Meracine và các lá lành đã mang đến niềm vui cho các em nhỏ lá chưa lành của Cặp lá yêu thương tại Nghệ An.